Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
 Chỉ số VN30F1M tiếp tục xu hướng tăng điểm và dao động khá đồng pha với chỉ số VN30. Đóng cửa phiên hôm nay VN30F1M dừng ở mức 807 điểm (+2.8; 0,35%) so với phiên trước. Trong một số phiên gần đây, chỉ số VN30 liên tục được sự nâng đỡ xoay vòng từ các trụ cổ phiếu chính như VIC, FPT, MWG, MSN, SAB cho một xu thế tăng khá ổn định của chỉ số.
 Biến động bất thường của các kỳ hạn giao dịch xa hơn từ tháng 11/2017 tới tháng 3/2018 mà chúng tôi đã nêu vào ngày hôm qua đã nhanh chóng được điều chỉnh lại trong phiên sáng ngày hôm này. Do vậy, 3 kỳ hạn trên đã giảm giá mạnh 16, 29 và 41.6 điểm so với giá tham chiếu.
Những nhà đầu tư đặt bán các kỳ hạn trên đã có thể thu lời được khoảng 4 điểm trên 1 hợp đồng nếu cover lại ở mức giá thấp nhất trong phiên. Tuy vậy, số lượng hợp đồng được khớp không lớn nên chỉ có một số nhà đầu tư hành động sớm trong phiên ATO mới có cơ hội thu mức sinh lời trên.
 Sau khi các hợp đồng trên được điều chỉnh thì định giá của HĐTL đang bám khá sát VN30. Riêng kỳ hạn 12/2017 định giá thấp hơn 5.9 điểm so với giá trị thực (FV) theo công thức của chúng tôi. Đây là kỳ hạn thường xuyên có mức chiết khấu sâu nhất cho thấy nhà đầu tư tương đối bi quan với các diễn biến sau tháng 11/2017.
 Xét theo đồ thị ngày, VN30 đang bước vào giai đoạn tăng giá mạnh vơi việc các chỉ số động lượng đang tăng rất tốt ở vùng quá mua (RSI, MACD). Xét về trung hạn, sau khi vượt qua được vùng tích lũy, VN30 đang tạo mô hình cờ với giá kỳ vọng có thể lên tới vùng 823 điểm. Vùng điểm từ 824- 827 của VN30 cũng là vùng giá kỳ vọng trong trung hạn của chúng tôi theo mô hình sóng Elliott. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán diễn biến của VN30 sau khi đạt được những ngưỡng kỳ vọng trên sẽ là rất khó lường và thiên về kịch bản tiêu cực và nhà đầu tư của thị trường cơ sở nên bắt đầu chuẩn bị sẵn một số chiến lược tái cơ cấu khi thị trường đảo chiều ngay từ lúc này.
 Vị thế mở vào cuối phiên 12/10/2017 đạt 3357 (giảm 70 vị thế so với ngày hôm trước). Nhà đầu tư lưu ý HĐTL tháng 10 chỉ còn 7 ngày đến hạn.
 Các chiến lược giao dịch trading trung hạn của chúng tôi vẫn cho các chỉ báo thiên về nắm giữ trạng thái Mua đối với các HĐTL. Tuy vậy, trong ngắn hạn, chúng tôi nhận thấy đường MACD của đồ thị 60 phút đang neo ở mức cao nên khả năng sẽ có bước điều chỉnh nhỏ của thị trường trong phiên giao dịch ngày 13/10/2017.
Chiến lược giao dịch ngắn hạn Khả năng điều chỉnh ngắn hạn có thể xảy ra với ngưỡng hỗ trợ tại vùng VN30
Chiến lược giao dịch trung hạn Tiếp tục nắm giữ các vị thế MUA đã mở với vùng giá kỳ vọng 824-827 điểm (VN30)

Bản phân tích chi tiết NĐT vui lòng xem trong tệp đính kèm!

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chứng khoán phái sinh, anh chị vui lòng liên hệ broker đang chăm sóc hoặc:

Trần Phương Mai Dung - SĐT: 0966 786 385 - Skype: tranmaidung_mbs

Tài liệu đính kèm: