Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

• Chỉ số VNINDEX tăng từ đầu phiên và duy trì đà tăng trong suốt phiên giao dịch để ghi nhận ngày tăng điểm thứ 9 liên tiếp và nếu VNINDEX tiếp tục tăng phiên ngày mai thì chỉ số sẽ san bằng chuỗi tăng điểm dài nhất của đầu tháng 11/2017. Xét về mức tăng tương đối thì Vnindex đã tăng 7,7% so với đợt tăng 7,2% của đầu tháng 11/2017.

• Ngày hôm nay nhóm dầu khí là nhóm đã tăng mạnh từ đầu phiên tạo điểm tựa cho thị trường, trong khi đó nhóm ngân hàng đã tăng trở lại sau phiên điều chỉnh ngày hôm qua. Nói chung đây vẫn là 2 nhóm ngành tăng mạnh nhất trong 1 tuần qua (>18%) gắn với sự kiện IPO các công ty lớn của ngành dầu khí và việc một số ngân hàng cổ phần lên niêm yết trong tháng 1/2018. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua rất mạnh với giá trị mua trung bình 300 tỷ đ/ phiên và hấp thụ lực chốt lời của nhà đầu tư trong nước. Việc khối này giảm mua sẽ là một điều kiện cần để thị trường hiện tại có thể đảo chiều.

• Sau khi vượt vùng giá kỳ vọng ngắn hạn của chúng tôi là 1012 điểm thì VNINDEX hiện đang hướng tới ngưỡng giá kỳ vọng trung hạn là 1050 điểm. Tuy vậy, trong ngắn hạn, ngưỡng điểm hiện tại là tương đối nhạy cảm vì nó hợp với giá target cho một mẫu hình shark pattern (xem hình bên dưới) cho nên VNINDEX sẽ cần vượt qua ngưỡng điểm hiện tại để thoát khỏi mẫu hình trên. Cho đến hiện tại thì vẫn chưa có dấu hiệu nào của sự đảo chiều nhưng với tâm lý rất lạc quan như hiện tại thì chúng tôi sẽ cẩn trọng nếu thị trường thật sự gặp khó khăn tại vùng giá này.

• Cho đến khi có sự điều chỉnh xảy ra một cách rõ ràng (VNINDEX rơi khoảng 8 điểm trở lên trong phiên, điều đã xảy ra trong đợt điều chỉnh gần nhất vào 22/12/2017) thì việc mở các vị thế Long khi thị trường điều chỉnh nhẹ vẫn là chiến lược có độ sinh lời và an toàn hơn. Với các vị thế Short theo xu thế, việc mở vị thế chỉ an toàn khi thị trường ít nhất có một đợt điều chỉnh từ 8-12 điểm trong phiên cho thấy nhà đầu tư đã sẵn sàng chốt lời và rời khỏi thị trường.

Chiến lược giao dịch trong ngày

Thị trường tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng giá 1050. Chiến lược LONG khi điều chỉnh là chiến lược có độ an toàn cao. Chú ý mốc giao dịch hiện tại của VNINDEX.

Chiến lược giao dịch ngắn hạn

Vị thế LONG đang nắm giữ có thể tiếp tục hướng tới mốc 1050 cho VNINDEX. Vị thế SHORT nên chờ thị trường có bước điều chỉnh về xu thế ngắn hạn. Chú ý mốc giao dịch hiện tại của VNINDEX.

Chiến lược giao dịch Trung hạn

Ngưỡng kỳ vọng trung hạn là 1050 điểm.

Bản phân tích chi tiết NĐT vui lòng xem trong tệp đính kèm!

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chứng khoán phái sinh, anh chị vui lòng liên hệ broker đang chăm sóc hoặc:

Trần Phương Mai Dung - SĐT: 0966 786 385 - Skype: tranmaidung_mbs

Tài liệu đính kèm: