Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

• Chỉ số chứng khoán thế giới giảm mạnh trước phiên giao dịch nhưng chứng khoán Việt Nam đã diễn biến trong xu thế hứng khởi với việc một số cổ phiếu trụ như GAS, VIC tăng mạnh. Tuy vậy, độ rộng của thị trường yếu dần vào phiên chiều và ngay trước phiên ATC, áp lực bán mạnh từ một số cổ phiếu có tính đầu cơ cao như KBC, PVD, PVS đã dẫn tới lực chốt lời trên diện rộng của hầu hết các cổ phiếu và nếu không nhờ cổ phiếu ROS tăng trần vào phiên ATC thì mức giảm điểm đã trở nên rõ ràng hơn. Nhà ĐTNN mua ròng trở lại trong phiên ngày hôm nay với lượng mua ròng tập trung ở sản phẩm chứng chỉ quỹ. Khối lượng giao dịch trên HOSE là rất lớn đạt 350 triệu cổ phiếu và gần 10.000 tỷ đồng, tính chung cả 3 sàn là 12.500 tỷ đồng, chỉ thấp hơn phiên giao dịch sau khi sàn HOSE mở cửa trở lại vào thứ 5 tuần trước.

• Như vậy, trong vòng 1 tuần kể từ khi HOSE mở cửa trở lại đã có khoảng 1.6 tỷ cổ phiếu và ước tính khoảng 50.000 tỷ được giao dịch trong vùng giá 1100 đến 1030. Rõ ràng đây là một lực cung rất lớn đối với thị trường và với diễn biến ngày hôm nay, nếu phiên ngày mai được tiếp nối bằng một cây nến giảm điểm thì sẽ tạo nên mẫu hình evening doji star trên đồ thị tuần và sẽ báo hiệu một quá trình điều chỉnh giảm theo tuần. Với lực bán chốt lời mạnh trên thị trường cơ sở vào cuối phiên và việc nhu cầu chốt lời trước tết nguyên đán thì đây là một kịch bản có xác suất xảy ra cao đối với thị trường hiện tại. Giao dịch của Nhà đầu tư nước ngoài sẽ vẫn là một ẩn số nhưng có lẽ nhà đầu tư trong nước đã sẵn sàng nghỉ ngơi.

• Chúng tôi cho rằng trong bối cảnh hiện tại các lệnh long nên được đóng lại vì xác suất cho một quá trình giảm điểm theo tuần hiện là rất cao. Các lệnh long mới nên chờ tại các vùng giá hỗ trợ quan trọng và trước mắt là vùng giá 1080 (ngắn hạn, yếu) và 1050- 1055 (trung hạn, trung bình).

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

Chiến lược giao dịch trong ngày Thị trường đang trong xu thế điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ trong ngày với VNINDEX là 1080 và 1055 điểm

Chiến lược giao dịch ngắn hạn Các vị thế Long ngắn hạn nên được đóng lại và chờ các xu thế cụ thể của chỉ số VNINDEX. Vùng hỗ trợ ngắn hạn là 1055 điểm

Chiến lược giao dịch trung hạn Thị trường điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ mạnh 1055 điểm (yếu) và 1020 điểm (mạnh). Ngưỡng giá kỳ vọng trong trường hợp xu thế tăng trở lại là 1150 điểm.

Bản phân tích chi tiết NĐT vui lòng xem trong tệp đính kèm!

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chứng khoán phái sinh, anh chị vui lòng liên hệ broker đang chăm sóc hoặc:

Trần Phương Mai Dung - SĐT: 0966 786 385 - Skype: tranmaidung_mbs

Tài liệu đính kèm: