Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

• Ngày hôm nay giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh diễn ră giằng co, áp lực bán gia tăng khiến cả 4 chỉ số phái sinh đồng loạt giảm điểm ngay cả khi chỉ số VN30 của thị trường cơ sở vẫn tăng 8,9 điểm (0,81%) để đóng cửa ở 1.104,42 điểm. Biến động trái chiều của các chỉ số phái sinh và chỉ số VN30 của thị trường cơ sở là do các chỉ số phái sinh đã cao hơn khá nhiều so với chỉ số VN30 khi kết thúc phiên giao dịch ngày 25/01/2018, VN30F1802 cao hơn VN30 tới 24 điểm, do đó kể cả phiên giảm điểm hôm nay thì VN30F1802 vẫn cao hơn VN30 6,58 điểm, khoảng cách đã thu hẹp lại khi VN30 tăng khá trong phiên 26/01/2018.

• Khoảng cách lớn giữa các chỉ số phái sinh và chỉ số cơ sở VN30 đã khiến áp lực bán gia tăng trên thị trường phái sinh và khiến các chỉ số điều chỉnh. Trên thị trường cơ sở hiện tượng bán chốt lời cũng được thể hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng nhiều trong thời gian qua, số mã giảm giá tăng lên đáng kể và theo thống kê thì số mã giảm giá và tăng giá tương đương nhau. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechip thuộc ngành ngân hàng, chứng khoán và một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp các chỉ số VN-Index và VN30 tiếp tục tăng khá. Khối ngoại vẫn mua ròng gần 460 tỷ đồng trên cả hai sàn và vẫn đóng vai trò hỗ trợ thị trường..

• Biến động trái chiều của các chỉ số phái sinh và chỉ số cơ sở VN30 đang phản ánh thực tế áp lực cung gia tăng trở lại, rủi ro điều chỉnh tiếp tục của các chỉ số phái sinh và khả năng chững lại đà tăng của chỉ số cơ sở VN30 có thể diễn ra trong tuần tới.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

Chiến lược giao dịch trong ngày Ngưỡng kháng cự trong ngày cho VNINDEX là 1.120. Ngưỡng hỗ trợ cho VNINDEX là 1.097 điểm.

Chiến lược giao dịch ngắn hạn Áp lực chốt lời trên thị trường cơ sở có thể khá mạnh trong ngắn hạn khi chỉ số tiếp tục tăng điểm. Các vị thế Long ngắn hạn được khuyến nghị chốt lời, trong khi các vị thế short cần quan sát thêm

Chiến lược giao dịch trung hạn Thị trường tăng trưởng với ngưỡng kỳ vọng 1.176 điểm cho VNINDEX.

Bản phân tích chi tiết NĐT vui lòng xem trong tệp đính kèm!

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chứng khoán phái sinh, anh chị vui lòng liên hệ broker đang chăm sóc hoặc:

Trần Phương Mai Dung - SĐT: 0966 786 385 - Skype: tranmaidung_mbs

Tài liệu đính kèm: