Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

• Sau phiên điều chỉnh mạnh của nhóm cổ phiếu trụ cột dẫn dắt chỉ số, chỉ số VN30 đã lấy lại đà tăng từ nhóm cổ phiếu nhóm dưới trong rổ VN30 với sự dẫn dắt của các mã bất động sản và hạ tầng như REE.
Trong các mã lớn thì cổ phiếu SAB vẫn là cổ phiếu mạnh nhất khớp vơi kỳ vọng của chúng tôi gần đây khi cổ phiếu này đang được chào bán tại các thị trường quốc tế.
• Diễn biến của thị trường phái sinh ảm đạm hơn so với thị trường cơ sở. Việc vị thế mở tăng mạnh vào phiên thứ 5 ở ngưỡng 985 điểm cho thấy một bộ phận lớn nhà đầu tư đã mua vào ở ngưỡng trên và ngày hôm nay họ phải xử lý cắt lỗ trạng thái và gây ra lực bán trong suốt phiên giao dịch khiến cho HĐTL các kỳ hạn đều giảm điểm mạnh. Chiến thuật arbit rõ ràng đã đem lại lợi nhuận rất lớn trong ngắn hạn cho nhà đầu tư của bản tin chứng khoán khi mà HĐTL tháng 12 đã giảm 47 điểm so với mức cao nhất và mức sinh lời 4.7% đã được hiện thực hóa chỉ sau 1 ngày. Các kỳ hạn xa hơn cũng đã có mức giảm tương ứng.
• Thị trường cơ sở đã tăng trở lại sẽ khiến cho lực bán của HĐTL giảm bớt trong những phiên tới và câu hỏi hiện giờ là liệu Vnindex và VN30 có vượt qua được những ngưỡng cao đã được thiết lập trong phiên ngày thứ 5 là 943 cho Vnindex và 933 cho VN30. Chúng tôi cho rằng thị trường cơ sở có khả năng sẽ vươn tới gần ngưỡng này cho tới ngày 30/11 là khi hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu cho việc thông qua dự luật thuế. Theo đánh giá của chúng tôi xét về trung hạn thị trường đã khá gần điểm gãy và liệu điều này có xảy ra hay không sẽ tùy thuộc vào kết quả của lần bỏ phiếu này. Do đó, chúng tôi cho rằng các vị thế long nên đóng vào ngày trên hay ít nhất cũng cần một chiến lược phòng ngừa với việc mua cổ phiếu cơ sở và bán chứng khoán phái sinh. Đối với nhà đầu tư theo trend trên HĐTL, đỉnh 985 rõ ràng đã là một mức điểm rất khó
vượt qua và xu hướng chính đã chuyển sang downtrend đỉnh trên vì còn cách rất xa với thị trường cơ sở.
Chiến lược trong ngày và chiến lược swing nên tìm các điểm bán xuống (short) hơn là các điểm mua lên (long). Các chiến lược long ngắn hạn có thể tập trung quanh vùng 927 là vùng giá sát với VN30 cơ sở hiện tại.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

Chiến lược giao dịch trong ngày
Tập trung vào chiến lược Bán khi HĐTL tăng trở lại retest các đường retracements ngắn hạn là 950 và 965
Chiến lược giao dịch Ngắn hạn
Tập trung vào chiến lược Bán khi HĐTL tăng trở lại retest các đường retracements ngắn hạn
Chiến lược giao dịch Trung hạn
Chốt dần các trạng thái Long và chờ khi gãy trend trung hạn mới mở vị thế BÁN. Các trạng thái Long trên thị trường cơ sở ít nhất nên có vị thế đối nghịch phòng ngừa trên thị trường HĐTL để sẵn sàng cho một thời điểm đảo chiều.

Bản phân tích chi tiết NĐT vui lòng xem trong tệp đính kèm!

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chứng khoán phái sinh, anh chị vui lòng liên hệ broker đang chăm sóc hoặc:

Trần Phương Mai Dung - SĐT: 0966 786 385 - Skype: tranmaidung_mbs

Tài liệu đính kèm: