Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

• Thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên với đà tăng giá mạnh của các cổ phiếu trụ cột trong khi đa số các cổ phiếu ngoài rổ VN30 vẫn tiếp tục giảm giá. Chỉ số Vnindex tăng tới 11 điểm chủ yếu nhờ đóng góp của VNM và VRE cũng như những thông tin về thoái vốn chính phủ đối với các công ty lớn trong năm 2017 và 2018. Trong khi đó, bề rộng của thị trường vẫn hẹp khi số mã tăng giảm là 110/168, nghĩa là cứ 2 mã tăng
thì có tới 3 mã giảm. Đối với VN30, có 15 mã tăng và 13 mã giảm.
• Ngày hôm nay chỉ số VN30 đã tiệm cận vùng giá 870 mà chúng tôi đã đề cập trước đây và đã đến lúc đánh giá lại bức tranh tăng trưởng của thị trường. Hiện nay ngay cả các chỉ số về xu thế lagging cũng đã cho thấy thị trường đang có mức quá mua và đây là mức quá mua cao nhất của thị trường tính từ năm 2008 tới nay chúng tôi thấy mức quá mua trên chỉ xuất hiện ba lần vào năm 2009 và vào năm 2014. Câu trả lời dễ là thị trường sẽ sớm có một đợt điều chỉnh sâu sau khi tạo đỉnh ở vùng quá mua trên với mức giảm trung bình 19% (2009) 13 % (2014) và 19% (2014). Câu trả lời khó hơn là chúng ta không biết được khi nào thị trường tạo đỉnh cho đến khi điều này diễn ra. Xét về cơ bản, mặc dù thị trường đang có định giá cao so với quá khứ (P/E 18 x) nhưng tâm lý rất lạc quan khiến cho thị trường vẫn có thể tiêp tục giao dịch ở mức đắt trên trong ngắn hạn. Một sự đảo chiều xu thế mạnh có lẽ sẽ chỉ diễn ra khi chứng khoán
thế giới có một sự đảo chiều mạnh và nước ngoài chuyển trạng thái từ mua ròng mạnh sang bán ròng mạnh. Cho tới khi điều đó xảy ra thì các chiến lược short vẫn là nguy hiểm và cần đóng trong phiên khi không hiệu quả. Chứng khoán thế giới đã điều chỉnh trong nửa cuối tuần trước và tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay nhưng nhà ĐTNN vẫn chưa bán ròng.
• Xu thế dẫn dắt hiện đã chuyển sang Vnindex. Nếu thị trường có thể vượt qua vùng điểm hiện tại vào phiên ngày mai , chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ khi Vnindex chạm vùng 886 – 889 điểm.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

Chiến lược giao dịch trong ngày
Các vị thế bán chú ý diễn biến giao dịch ở vùng Vnindex 886 điểm
Chiến lược giao dịch ngắn hạn
Các vị thế mua ngắn hạn có thể tiếp tục được nắm giữ tới vùng kháng cự gần nhất Vnindex 886 điểm hoăc thị trường đảo chiều mạnh (chạm trailing stop)
Chiến lược giao dịch Trung hạn
Các vị thế mua trung hạn có thể tiếp tục được nắm giữ cho đến khi có sự đảo chiều về cơ bản (Nhà ĐTNN bán ròng..) hoặc về kỹ thuật (các chỉ số kỹ thuật rơi khỏi vùng quá mua)

Bản phân tích chi tiết NĐT vui lòng xem trong tệp đính kèm!

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chứng khoán phái sinh, anh chị vui lòng liên hệ broker đang chăm sóc hoặc:

Trần Phương Mai Dung - SĐT: 0966 786 385 - Skype: tranmaidung_mbs

Tài liệu đính kèm: