Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Báo cáo ngành tiêu dùng bán lẻ – Thiết yếu mới là “chân ái”
• Với ngành tiêu dùng bán lẻ, năm 2026 là thời điểm thực thi nhiều thay đổi chính sách về thuế thu nhập cá nhân và thuế TNDN, nhằm hỗ trợ thu nhập người tiêu dùng và kích cầu tiêu dùng trong nước. Bên cạnh đấy, trong bối cảnh môi trường xuất nhập khẩu tiếp đà tăng trưởng khả quan sẽ kéo theo khu vực sản xuất phục hồi, từ đó thu nhập người lao động được cải thiện. Do đó, chúng tôi kỳ vọng với nhiều điều kiện vĩ mô thuận lợi, cùng sự chuyển dịch chính sách hỗ trợ thu nhập sẽ tạo động lực phục hồi khả quan cho sự tự tin tiêu dùng, chi tiêu thiết yếu hàng ngày.
o Về phía DN sản xuất tiêu dùng, trong giai đoạn đầu phục hồi, chúng tôi lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất tiêu dùng có thị phần đầu ngành, có khả năng dẫn dắt sự phục hồi của thị trường chung, ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp có định giá hấp dẫn, sở hữu năng lực R&D vượt trội cùng hệ thống phân phối rộng rãi.
o Về phía doanh nghiệp bán lẻ, tiền đề về việc thay đổi các quy định về thuế sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp bán lẻ “chính ngạch” trong trung – dài hạn. Năm 2026 là thời điểm tiếp đà cho việc mở rộng khu vực “chợ hiện đại” khi đã có nhiều tín hiệu tốt trong 2H2024-2025.
• Dành cho chiến lược đầu tư năm 2026, theo sự phục hồi chung của thị trường tiêu dùng, chúng tôi ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp sở hữu chuỗi bán lẻ “chợ hiện đại” và đang trên đà mở rộng quy mô mạnh mẽ, sở hữu tốc độ tăng trưởng lợi nhuận >20% trong năm 2026 và hiện đang có định giá hấp dẫn. Với ngành tiêu dùng, chúng tôi lựa chọn cổ phiếu đầu ngành, có định giá hấp dẫn khi P/E 26 ~13 cùng tỷ suất cổ tức ở mức 6%, tốc độ tăng trưởng năm 2026 vượt bậc so với 3 năm gần nhất. Tổng kết, danh mục đầu tư ngành bán lẻ, tiêu dùng năm nay có: MWG, MSN và VNM.
Nguồn MBS 
Tài liệu đính kèm: