Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Báo cáo Chiến lược thị trường tuần 22/04/2024

Xây dựng danh mục ở vùng 1,150 - 1,180 điểm

TTCK thế giới

  • Chỉ số chứng khoán toàn cầu điều chỉnh 3 tuần liền trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và bất ổn vĩ mô đang gia tăng. Các dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đã thay thế rủi ro suy thoái kinh tế để trở thành mối lo ngại lớn nhất của các ngân hàng trung ương.
  • Kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ đã sụp đổ trong hai tuần qua khi các nhà giao dịch dự báo Fed chỉ giảm lãi suất 1 đợt trong nửa cuối năm nay. Con số này đã giảm so với 6 đợt cắt giảm mà họ kỳ vọng vào đầu năm 2024. Thậm chí giới đâu tư còn tính đến khả năng đến năm 2025 Fed mới giảm lãi suất.  
  • Tâm lý thị trường chứng khoán đã chuyển từ tham lam sang sợ hãi gần như tột độ chỉ trong 2 tuần. Chỉ số VIX tăng 45% trong vòng 1 tháng, các tài sản trú ẩn an toàn từ Vàng cho tới Đô la Mỹ cũng cao hơn rõ rệt. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và 2 năm vẫn đang trong xu hướng tăng.  

TTCK trong nước

  • Chỉ số Vn-Index vừa có tuần giảm mạnh nhất trên thế giới, với tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2022 một số nhóm cổ phiếu cũng đã xóa sạch thành quả kể từ đầu năm.
  • Theo thống kê, sau chuỗi tăng 5 tháng liên tiếp, thị trường thường điều chỉnh ở tháng tiếp theo. Hiện chỉ số Vn-Index đã để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng như MA200 ngày hay MA200 tuần và nhịp điều chỉnh gần 130 điểm kể từ đỉnh đã thoái lui được gần ½ sóng tăng 5 tháng liên tiếp vừa qua. Chúng tôi cho rằng vùng 1,150 – 1,180 điểm có thể là vùng đệm cho nhịp điều chỉnh này. Nhà đầu tư có thể xây dựng danh mục ở vùng hỗ trợ như trên và giải ngân từng phần theo các ngưỡng hỗ trợ cụ thể ở cổ phiếu.
  • Nhóm cổ phiếu khuyến nghị: Dầu khí, Chứng khoán và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ tỷ giá.

Nguồn MBS