Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Kính gửi quý nhà đầu tư Báo cáo Chiến lược thị trường tuần 06/05/2024 – Hồi phục trên nền thanh khoản thấp, thử thách ở vùng 1,245 điểm

 

TTCK thế giới

  • Chứng khoán Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell bác bỏ khả năng tăng lãi suất thêm lần nữa, bên cạnh đó là báo cáo việc làm tháng 4 cho thấy khả năng xuống thang của lạm phát.
  • Sau khi báo cáo việc làm được công bố, các nhà giao dịch tăng đặt cược vào khả năng Fed sẽ có 2 đợt tăng lãi suất trong năm nay, thay vì 1 đợt như kỳ vọng trước đó.

TTCK trong nước

  • Chỉ số Vn-Index cũng có tuần tăng thứ 2 liên tiếp kể từ mức đáy tháng 4, qua đó lấy lại gần +60 điểm (+5%), bằng ½ mức giảm kể từ đỉnh cuối tháng 3.
  • Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục giảm -5.1%, còn 17,498 tỷ đồng. Theo thống kê, thanh khoản tuần vừa qua đã xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 1, tương đương với thời điểm Vn-Index ở khu vực 1,180 điểm.
  • Đà bán ròng của khối ngoại tiếp tục được thu hẹp trong những tuần gần đây khi NHNN bán ngoại tệ để “kìm cương” tỷ giá.
  • Về kỹ thuật, áp lực chốt lời sau 2 tuần phục hồi khá tốt trên diện rộng khi chỉ số Vn-Index tiến vào vùng cản đáng chú ý ở vùng 1,238 – 1,245 điểm, nơi có mặt của đường MA50 và vùng đỉnh tháng 8&9/2023.
  • Chiến lược giao dịch: Cổ phiếu đang có mức hồi phục tốt hơn so với chỉ số, có thể canh chốt lời dần căn cứ vào vùng cản riêng của cổ phiếu. Trong kịch bản thị  trường sideway hoặc chưa gặp các ngưỡng cản quan trọng, có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và không nên mua mới. Kịch bản thận trọng diễn ra khi thị trườn phản ứng tiêu cực ở các ngưỡng cản như: 1,238 điểm (Fibonacci 61.8%), 1,243 hoặc 1,245 điểm (MA50 ngày).

Nguồn: MBS