Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Thị trường 2 phiên cuối tuần vẫn tiếp tục diễn ra như dự báo khi giảm về 70.18 (dự báo giảm về 70 +/- sẽ có hồi mạnh) sau đó hồi mạnh về cuối phiên đạt 71.56 với khối lượng giao dịch chỉ đạt 65.5 triệu cổ phiếu. Với diễn biến đó tôi có một số quan điểm Update như sau:

Trong ngắn hạn:

  • HNX đang hướng tới vùng 64 - 65 trong khoảng 3 - 4 tuần tới. Với mốc HNXindex hiện nay là 71.56 thì điều này có nghĩa là tốc độ rơi của HNX sẽ không nhanh, thời gian giảm sẽ kéo dài;
  • HNX có thủng 65 - 64 hay không tôi sẽ Update vào cuối tháng 3 (31/3);
  • HNX đã chạm ngưỡng 70 +/- như tôi đã dự báo (thực tế là 70.18), vì vậy tôi dự báo 2 phiên đầu tuần HNX sẽ tăng khá mạnh, nhưng sau đó sẽ giảm mạnh trở lại (Bulltrap);

Cụ thể kịch bản trong 3 - 4 tuần tới như sau:

  • Phân lớp cổ phiếu: Các cổ phiếu BĐS đã tăng trần trong 3 phiên vừa qua có khả năng sẽ tăng tối đa được 8% nữa, sau đó sẽ tạo đỉnh và giảm ít nhất 30% tính từ mức giá cao nhất. Nhiều khả năng chính những cổ phiếu này và cổ phiếu ngân hàng là tác nhân thị trường tiếp tục giảm mạnh vào cuối 3/2012.

Trong trung và dài hạn:

  • Vẫn giữ quan điểm Uptrend này sẽ kéo dài từ 9/1/2012  đến 5/2012. Có tăng có giảm đan xen nhưng xu thế chung là tăng với đáy được thiết lập là 9/1/2012 (Quan điểm này đã đưa từ 10/1/2012). ;
  • Các lập luận cho quan điểm trên thể hiện kỹ trong bài phân tích 10/1/2012.

Khuyến nghị:

Tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro và lợi nhuận kỳ vọng của mỗi nhà đầu tư mà đưa ra các quyết định khác nhau. Nhưng dựa trên những dự báo trên tôi đưa ra khuyến nghị chung nhất như sau:

  • Những nhà đầu tư đang "kẹt" cổ phiếu nên tận dụng linh hoạt 2 phiên tăng điểm đầu tuần này để bán ra cổ phiếu với mức giá cao khi HNX tiệm cận vùng 74 +/-. Nếu thị trường không có bulltrap như tôi dự báo cũng không nên bán đuổi ở vùng giá thấp vì thị trường trong 1 downtrend bao giờ cũng có những đợt hồi phục nhỏ để bán ra, điều này chỉ xẩy ra sớm hay muộn vài phiên nên nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc. Vì nếu chỉ cần quyết định sai trong vùng giá này thì ngoài thiệt hại về mặt tài chính mà còn bị "choáng":  bán xong thì thị trường lên, thị trường lên lại mua, thị trường xuống lại sợ hãi và bán ra --> vòng luẩn quẩn.
  • Những nhà đầu tư theo trend đang cầm tiền nhiều nên hạn chế bắt đáy tại thời điểm này vì sẽ không hiệu quả, mất cơ hội đầu tư. Chú ý, trong vài phiên tới thị trường tăng mạnh sẽ làm cho các nhà đầu tư bắt đáy tại vùng 70 +/- sẽ có cảm giác chiến thắng nhưng khi T + 4 nhà đầu tư bắt đáy sẽ có cảm giác hụt hẫng.
  • Nên cảnh giác với các cổ phiếu BĐS đang tăng mạnh 3 phiên gần đây, tôi dự báo các cổ phiếu này có khả năng tăng tối đa được 8% nữa vì vậy nên căn giá để chốt lãi, hạn chế tối đa việc mua vào thêm các cổ phiếu này.
  • Những nhà đầu tư trading T+ (mượn được cổ phiếu của nhà đầu tư khác) nên mua khi HNX chạm về vùng 70+/- và sau đó tận dụng đà tăng của thị trường trong 2 phiên sau đó để bán ra (có khả năng kiếm được 10%).
  • Những nhà đầu tư đã theo tư vấn của tôi từ 10/1 đến nay đã lãi được tối thiểu 80% (không dùng đòn bẩy) và dùng đòn bẩy đã lãi được > 150%. Vì vậy nên hạn chế trading trong thời gian tới để bảo vệ thành quả này. Anh/chị tham khảo qua danh mục đầu tư mẫu của tôi tại đây.

Các phân tích và khuyến nghị của tôi chỉ mang tính tham khảo và không đại diện quan điểm cho TLS

DVCSPECULATOR