Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   


Thị trường đã bùng nổ trên cả 2 sàn HNX và HSX trong phiên 11/04/2012. Kết thúc phiên HNX và HSX đều đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên lần lượt là 77.51 và 458.74. Với diễn biến đó thị trường tiếp tục ủng hộ cho các dự báo dài, trung và ngắn hạn tôi đã đưa ra từ 10/1/2012 đến nay. Sau đây là một số Update:

Trong trung và dài hạn:

  • Nền tảng dự báo thị trường bằng phân tích cơ bản tôi vẫn giữ nguyên lập luận đưa ra từ 10/1/2012 (Trong 1 năm tôi chỉ dùng phân tích cơ bản 1 - 2 lần để dự báo trend lớn của thị trường. Tại thời điểm đó tôi cũng đã đưa ra dự báo: nửa cuối 1/2012 là cơ hội tốt nhất trong 2012 để giải ngân cho dù tình hình vĩ mô phải đến cuối năm 2012 mới nhìn thấy những chuyển biến tích cực). Và đến nay các dự báo này đã thành hiện thực khi CPI giảm làm cơ sở cho việc hạ lãi suất, dòng tiền đầu cơ đổ mạnh vào TTCK do chứng khoán rẻ tương đối so với các kênh đầu cơ khác...
  • Mẫu hình Cup & Handle (Cốc và Tay cầm) vẫn còn cơ hội để hoàn thiện và đã gần hoàn thiện (Chỉ đợi HNX      Break out khỏi mốc 79) như mẫu hình dưới đây.
  • HNX đã Break out thành công downtrend dài hạn từ 23/10/2009 đến nay và đã test lại đường downtrend này thành công . Như vậy là xu thế tăng trung và dài hạn đã được xác nhận một cách vững chắc (như chart dưới đây - quan điểm đã đưa từ 17/2/2012).

 

Trong ngắn và trung hạn

  • Vnindex đã Break out mẫu hình Flag & Pennant (Lá cờ và tay cầm)trong phiên 11/4/2012 khi đường giá vượt qua mép lá cờ. Như vậy xu thế trong trung hạn tại Vnindex đã được khẳng định. Chú ý đây là xu thế trong trung hạn tức là trong khoảng 1.5 - 2 tháng tới sẽ có những phiên tăng, giảm đan xen nhưng tăng nhiều hơn giảm (xu thế tăng).

 

  • Các cổ phiếu Bluechip BĐS đã hoàn thiện mẫu hình Flag & Pennant trước Vnindex 3 phiên như tôi đã trình bầy tại bài : Thông tin phản ánh vào giá: Hệ số cho vay BĐS và CK từ 250% xuống 150% Và góc nhìn PTKT với các Bluechip BĐS  (Tham khảo lại bài viết tại đây)
  • Theo bảng tuần hoàn cổ phiếu của tôi thì dự báo cổ phiếu PVX sẽ thay thế cổ phiếu VND dẫn dắt HNX trong sóng lên lần này (đã tư vấn từ đầu phiên 11/4/2012 thông qua tư vấn Online của web DVC và hệ thống room chat skype)
  • Theo hệ thống phân lớp cổ phiếu của tôi thì việc Breakout của HNX - vượt vùng 79 +/- gần như là chắc chắn.
  • Sau khi HNXindex và Vnindex Breakout và hoàn thiện việc pullback (điều chỉnh sau Breakout) thì thị trường sẽ tăng rất mạnh và bền vững

Khuyến nghị:

Tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro và lợi nhuận kỳ vọng của từng nhà đầu tư khác nhau mà nên đưa ra các quyết định đầu tư khác nhau nhưng dựa trên những dự báo trên tôi đưa ra quan điểm tư vấn chung nhất như sau:

Thị trường đã bước vào 1 Uptrend nên chiến lược đầu tư tốt nhất hiện nay là nên chọn 1 cổ phiếu bluechip tốt nhất để mua và nắm giữ theo trend. Tuy nhiên 1 điểm cần chú ý là Không phải 1 công ty tốt nhất thì cổ phiếu đó sẽ là tốt nhất (VD như Vinamilk là công ty tốt nhất nhưng cổ phiếu VNM không phải là cổ phiếu tốt).

Theo hệ thống phân lớp cổ phiếu của tôi thì sóng này cần đặc biệt chú ý các cổ phiếu Bluechip sau: PVX, PVF, HAG, ITC, DIG, VCG, SCR

Việc trading liên tục hoặc đảo cổ phiếu liên tục sẽ không đem lại hiệu quả cao nếu không thực sự theo sát liên tục diễn biến thị trường và không nhậy với các bước sóng ngắn hạn. Trading liên tục sẽ dễ bị mất hàng hoặc bị bán đúng đáy ngắn hạn và mua đúng đỉnh ngắn hạn nên dẫn đến mất tự tin vào Uptrend (vì mất bình tĩnh)

Trong thời gian tới do tôi bận việc nên sẽ có nhiều phiên tôi không tư vấn online được (không ngồi tại máy tính để chat tư vấn) nhưng vẫn theo dõi thị trường qua điện thoai và sẽ cung cấp thông tin tư vấn online qua Nguyễn Tuấn Anh - quản trị web DVCSpeculator

………………………………………….

DVCSPECULATOR

 

Thay mặt ban quản trị web DVCSpeculator, tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả web DVCSpeculator đã thường xuyên theo dõi và góp ý cho web DVCSpeculator ngày càng hoàn thiện hơn.

 

Sau 6 tháng đi vào hoạt động web DVCSpeculator đã vươn lên vị trí 441 web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam theo đánh giá của Alexa

 

http://www.alexa.com/siteinfo/dvcspeculator.com.vn

 

Vì mục đích xây dựng một cộng đồng đầu tư chứng khoán lớn mạnh thông qua web DVCSpeculator, chúng tôi rất mong những chuyên gia, những nhà đầu tư có kinh nghiệm hãy gửi bài viết về cho chúng tôi theo địa chỉ mail info@dvcspeculator.com.vn, skype anhnt_dvc, điện thoại 0936111128

 

…………………………………………………..