Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Thị trường từ đầu năm đến nay đã diễn ra tốt hơn cả dự báo tôi đã đưa ra từ10/1/2012. Các phiên gần đây thị trường liên tục tăng mạnh và có dấu hiệu bo cung. Nhưng đến phiên hôm nay thị trường đã giao dịch đột biến.  Và tôi đã tư vấn chốt lãi từ đầu phiên hôm nay lúc 9h05' (tham khảo chuyên mục tư vấn online củahttp://dvcspeculator.com.vn và các forum của Broker TLS ), tại thời điểm này hoàn toàn có thể bán hết toàn bộ danh mục với mức giá trần của ngày hôm nay.  Tôi tư vấn chốt lãi là do:

  • Các cổ phiếu tôi đã tư vấn mua và nắm giữ từ 10/1/2012 đến nay đã tăng > 80%. Nếu mua và nắm giữ cổ phiếu với tỷ lệ vay là 50 - 50 thì danh mục đã lãi > 160%. Tham khảo qua danh mục đầu tư mẫu của tôi tại web DVC. Vì vậy việc chốt lãi sẽ bảo vệ thành quả của các nhà đầu tư
  • Do quan điểm về thị trường như sau:

Trong ngắn và trung hạn:

  • Phiên hôm nay là 1 trong những phiên phân phối. Tôi dự báo HNX sẽ tạo vùng phân phối trong 3 - 4 phiên
  • HNX đã hoàn thiện mẫu hình Vai - Đầu - Vai ngược: HNX đã đi tiếp được 1 quãng đường từ đường neck line tới điểm kết thúc trend = khoảng cách từ đỉnh đầu tới neckline (tham khảo chart dưới đây)
  • Bước sóng từ 16/2/2012 đến nay đã = 161.8% của bước sóng từ 9/1/2012 đến 9/2/2012 (tham khảo chart dưới đây). Theo lý thuyết sóng Elliot thì ngưỡng 161.8% là ngưỡng kháng cự rất mạnh (tham khảo chart dưới đây)
  • HNX đang gần chạm đỉnh cũ 80 +/- (tham khảo chart dưới đây)

  • Theo hệ thống phân lớp cổ phiếu của tôi chỉ ra khả năng rất cao đây là vùng đỉnh, có dấu hiệu phân phối. Hệ thống này cũng đã từng chỉ ra phiên 21/2/2012 và 28/2/2012 chưa phải là phiên phân phối đỉnh (tài thời điểm đó nhiều chuyên gia PTKT đều xác nhận là phân phối đỉnh)

Dựa trên các căn cứ trên tôi đưa ra kịch bản dự báo như sau: HNX sẽ tạo vùng phân phối đỉnh quanh 75 - 80 trong 3 phiên tới (liên tục có tăng giảm đan xen tạo bulltrap), sau đó sẽ giảm dần đều và hướng về mốc 64 - 65 vào đầu tháng 4/2012. Cụ thể như chart dự báo dưới đây

 

Trong trung và dài hạn:

  • Vẫn giữ quan điểm Uptrend này sẽ kéo dài từ 9/1/2012  đến 5/2012. Có tăng có giảm đan xen nhưng xu thế chung là tăng với đáy được thiết lập là 9/1/2012 (Quan điểm này đã đưa từ 10/1/2012). ;
  • Các lập luận cho quan điểm trên thể hiện kỹ trong bài phân tích 10/1/2012 

Khuyến nghị

  • Thị trường sẽ có những phiên hồi bulltrap trong vài phiên tới và là cơ hội tốt để bán, cứ tăng điểm là bán. KHông nên bán khi thị trường giảm điểm.
  • Những nhà đầu tư cầm tiền nên hạn chế tối đa việc mua vào
  • Thị trường sẽ liên tục xuất hiện những dấu hiệu bulltrap, có lực cầu vào ở các mức giá sàn và đẩy giá lên trong phiên nhưng theo tôi đây là những dấu hiệu hết sức bình thường trong 1 trend đi xuống vì vậy nhà đầu tư nên kiềm chế cảm xúc, tránh các dấu hiệu này để đưa ra quyết định mua vào cổ phiếu.

Quan điểm của tôi chỉ mang tính tham khảo và không đại diện cho quan điểm của TLS

DVCSPECULATOR