Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

06/03: Update cho bài viết "Vùng đỉnh 75 - 80" - Tránh hiểu nhầm

Kính gửi quý độc giả web http://dvcspeculator.com.vn!

Vào 13h45 ngày 06/03, tôi có viết bài "Vùng đỉnh 75 - 80". Sau đó có rất nhiều độc giả gọi điện và trao đổi lại với tôi và đều suy nghĩ rằng thị trường sẽ giảm mạnh ngay từ 07/03/2012. Vì vậy tôi viết bài viết này để xác nhận lại quan điểm của tôi cho 3 - 4 tuần tới như sau:

  • Trong ngắn hạn khoảng 2 - 5 phiên tới: Thị trường chưa giảm mạnh ngay màsẽ có những phiên tăng điểm mạnh để test lại vùng 80 +/- nhưng khả năng vượt qua mốc 80.5 là rất thấp. Thị trường sẽ tạo thành 1 vùng đỉnh phân phốichứ không đơn thuần 1 phiên phân phối đỉnh như thị trường đã từng trong 1 năm gần đây. Như vậy khả năng cao là sắp tới sẽ có những phiên tạo bulltrap rất lớn, tạo sự phấn khích cho thị trường mua vào ở đồng loạt các lớp cổ phiếu
  • Trong khoảng 3 - 4 tuần tới: Thị trường sau khi tạo đỉnh tại vùng dưới 80 điểm sẽ giảm trong khoảng 3 - 4 tuần về vùng 65 - 64. Đây là lý do tôi khuyến nghị bán từ đầu phiên hôm nay khi thị trường vẫn tăng mạnh
  • Hiện nay đang nhiều nhà đầu tư truyền tai nhau về thông tin hạ lãi suất trần huy động trong tuần này. Nhưng với tôi thì thông tin này đã thực sự phản ánh vào giá và đã nằm trong dự báo của tôi từ bài viết 10/1/2011. Thị trường chứng khoán luôn đi trước thực tế, thị trường chứng khoán là chỉ báo của nền kinh tế nên không thể dùng những cái đã diễn ra, bình luận rồi ra quyết định đầu tư mà cần phải dự báo. Theo tôi tin hạ lãi suất ra sẽ tạo nên đợt bulltrap trong vài phiên tới như phần trên tôi đã nói.
  • Khuyến nghị: Những nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu không nên bán bằng mọi giá, nên tận dụng những đợt tăng điểm trong các phiên tới để thoát hàng. Những nhà đầu tư cầm tiền nên cố gắng kiềm chế cảm xúc khi thị trường tăng điểm (có dấu hiệu bắt đáy mạnh và đẩy mua giá cao) để ra quyết định mua. Trong các tư vấn của tôi phần lớn khuyến nghị mua khi thị trường giảm điểm, rất hiếm khi khuyến nghị mua khi tăng điểm.

Các phân tích và khuyến nghị của tôi chỉ mang tính tham khảo và không đại diện cho TLS.

DVCSPECULATOR